fb_view

Mobile Main Navigation

Header Holder (Sticky Header)

Header Top

Header Bottom

Landing Nav

Breadcrumb

 Cho đi là lẽ sống của một gia đình

Làm thiện nguyện đối với cậu bé 8 tuổi Aaron là một giá trị gia đình mà bố mẹ cậu đã tích cực nuôi dưỡng và đồng hành cùng cậu qua các dự án thiện nguyện của UNIS Hà Nội. 

Khi Chiến dịch gây quỹ thường niên nhân kỉ niệm sinh nhật 35 tuổi của UNIS Hà Nội đang diễn ra, Ahin Shin - mẹ của Aaron kêu gọi các gia đình khác cùng tham gia ủng hộ cho chiến dịch. Bà chia sẻ: “Chúng tôi không giàu có nhưng chúng tôi tận tâm với đồng tiền của mình. Thay vì mua túi xách và những thứ đẹp đẽ khác, chúng tôi chọn dùng số tiền đó làm từ thiện. 

“Các chương trình gây quỹ của UNIS Hà Nội rất dễ tiếp cận và gia đình chúng tôi muốn tạo các khoản đóng góp khác nhau để đánh dấu một sự kiện đặc biệt nào đó đối với gia đình ví dụ như ngày tựu trường hay ngày kết thúc năm học hàng năm của Aaron, ngày sinh nhật và ngày Liên hợp quốc.”

Với việc lên lịch đóng góp từ thiện vào lịch trình chung của gia đình, cho đi đã trở thành một nét giáo dục của họ đối với cậu con trai. Tuần trước, Ahin cùng chồng là Eunjong Eom một lần nữa đã đánh dấu kỉ niệm ngày Liên hợp quốc - sự kiện lớn nhất toàn trường - bằng một khoản đóng góp cho dự án Năng lượng mặt trời thuộc Quỹ Impact. Đây là khoản đóng góp thứ tư của họ trong năm học này. 

Kể từ khi gia nhập cộng đồng UNIS năm 2020, những khoản đóng góp của gia đình họ đã tăng dần qua các phân khúc ghi nhận đóng góp - đây là những hạng mức đóng góp khác nhau giúp cho các gia đình lựa chọn mức đóng góp phù hợp cho các chương trình thiện nguyện của trường. 

Năm đầu tiên, các đóng góp của gia đình họ đã được ghi nhận ở hạng mức Phượng ($1,000-$2,499) cho hai quỹ Impact và quỹ Cứu trợ khẩn cấp, năm ngoái là ở hạng mức Quy ($2,500-$4,999) và năm nay, “Chúng tôi sẽ phấn đấu ở hạng mức Lân năm nay” bà Ahin hào hứng chia sẻ. Lân là hạng mức ghi nhận những đóng góp từ $5,000 trong một năm.

Giải thích lý do vì sao việc cho đi lại quan trọng đối với gia đình mình, bà Ahin nói “Trong suốt thời thơ ấu của tôi, bố mẹ tôi đã luôn đóng góp cho các hoạt động từ thiện. Họ đóng góp năm này qua năm khác và đã được trao Giải thưởng công dân ở Hàn Quốc, giải thưởng này còn kèm với tiền thưởng nhưng bố mẹ tôi cũng đã dùng số tiền đó cho hoạt động từ thiện. Vì vậy, tôi luôn nghĩ rằng, việc cho đi là một điều bình thường hiển nhiên. Khi tôi đã hiểu rõ vì sao bố mẹ luôn cho đi, tôi cũng đã quyết tâm làm như vậy. Tôi hi vọng rằng một ngày nào đó Aaron cũng sẽ hiểu rõ ý nghĩa quan trọng của việc cho đi.” 

Mặc dù Aaron chỉ đang học lớp 2, một điều rõ ràng là cậu bé đã bắt đầu tiếp bước bố mẹ cậu và quan tâm đến những người cần được giúp đỡ. “Trong 3 năm qua, Aaron đã nuôi tóc dài để quyên góp cho một tổ chức hỗ trợ các trẻ em ung thư. Dù con đã từng có lần bị trêu chọc vì mái tóc dài, con cũng không quan tâm, vì con biết con đang làm một việc tốt.” 

Mùa hè năm nay, cậu đã vô cùng tự hào khi cắt đi phần tóc dài của mình để giúp đỡ những số phận khác kém may mắn hơn mình. Vào ngày sinh nhật, cậu đã tặng phần tóc của mình cho Bệnh viện nhi British Columbia. Đó là giây phút xúc động đối với mẹ Ahin và bố Eunjong vì nơi đây cũng chính là bệnh viện mà Aaron đã trải qua cuộc phẫu thuật sau khi bị một tai nạn trong mùa hè vừa rồi. Cậu đã quyết định mở rộng đóng góp thiện nguyện của mình ở Canada và Aaron đã đóng góp hàng tháng cho Quỹ hỗ trợ trẻ em bị ung thư của British Columbia.

Ở gần nhà Aaron tại bang British Columbia, Canada, cậu thường mang đồ ăn đến đóng góp tại ngân hàng thực phẩm địa phương để không ai bị đói. Ít mà đều đặn là "câu thần chú" của gia đình cậu và Aaron thấy được tác động của những khoản đóng góp của cậu. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Aaron và gia đình hi vọng rằng qua việc chia sẻ câu chuyện thiện nguyện của mình, các thành viên khác trong cộng đồng có thể sẽ theo bước gia đình họ để cùng góp phần “thay đổi thế giới trở nên tốt đẹp hơn!”

Ngày Thứ 3 29/11 là ngày cả thế giới kỷ niệm Giving Tuesday – một ngày tôn vinh hoạt động thiện nguyện toàn cầu – chúng tôi kêu gọi các gia đình học sinh, giáo viên, nhân viên và cựu học sinh UNIS Hà Nội cùng đóng góp ủng hộ cho Chiến dịch gây quỹ cộng đồng cho 2 dự án Năng lượng mặt trời và Quỹ học bổng!